phong kham y hoc co truyen cong hoa

Mỡ bụng không còn là nỗi lo khi biết đến 4 bài tập giảm eo này

Những bài tập giảm vòng eo nào có thể đốt mỡ thừa nhanh chóng, giúp vòng eo trở nên săn chắc và thon gọn, chắc hẳn đang là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi đặc thù công việc và thói quen sinh hoạt hiện đại đang khiến vòng eo của bạn luôn ở mức quá khổ, bạn ngại mặc những chiếc áo body hay chiếc quần jeans ôm sát cơ thể. Vậy hãy cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm ra bài tập giảm eo hiệu quả nhất nhé!

Tổng hợp 4 bài tập giảm eo có thể thực hiện tại nhà

Mỡ bụng dày kín hay vòng eo đầy ngấn là nỗi ám ảnh của cả chị em lẫn cánh mày râu. Tuy nhiên, nỗi lo này có thể được giải quyết nhờ vào những bài tập giảm vòng eo đơn giản dưới đây. Bạn chỉ cần dành ra một chút thời gian lúc rảnh rỗi và kiên trì thực hiện là đã có thể sở hữu vòng eo thon gọn, đầy quyến rũ.

1.      Giảm vòng eo bằng bài tập cơ bản – Plank

Đây là một trong những bài tập rất đơn giản có thể thực hiện tại nhà và phù hợp cho cả nam và nữ. Giúp rèn luyện độ dẻo dai của cơ thể và làm săn chắc cơ bụng.

bai tap plank

– Cách thực hiện:

Bước 1: Qùy gối xuống thảm, ngả người về phía trước. Sau đó chống 2 khuỷu tay xuống nền nhà tạo thành 1 góc 90 độ, khoảng cách hai tay rộng bằng bả vai và nắm hờ đặt gần nhau hoặc đan vào nhau.

Bước 2: Hai chân khép, mũi chân hơi nhón lên, siết chặt cơ bụng đồng thời nâng giữ chân, đùi, hông song song với mặt đất. Đầu giữ thẳng và nhìn về phía trước.

Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 giây, thực hiện lặp lại 3 lần trong ngày tập đầu tiên và tăng thêm 5 giây mỗi ngày sau đó. Người tập nhớ siết chặt cơ bụng và thở đều đặn.

Đây là bài tập có tác động trực tiếp vào các nhóm cơ bụng, do đó bạn nên kiên trì thực hiện mỗi ngày để có kết quả tốt nhất trong quá trình giảm eo.

Lưu ý: Không võng lưng hay đẩy mông lên quá cao khi plank. Cổ, lưng và chân luôn giữ thành một đường thẳng để tránh bị tổn thương đốt sống lưng.

2.      Bài tập Crunch giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Crunch là bài tập không thể bỏ qua khi bạn muốn sở hữu một vòng eo phẳng lỳ. Với tư thế nằm ngửa, vùng thân trên (lưng, vai và đầu) nhấc lên cao, hai chân co, bài tập này có khả năng đốt mỡ thừa ở vùng bụng một cách nhanh chóng đến bất ngờ.

bai tap Crunch

– Cách thực hiện:

Bước 1: Người tập bắt đầu với tư thế nằm ngửa thoải mái trên thảm, hai chân co lại 90 độ, bàn chân nằm trên sàn.

Bước 2: Đặt tay ra sau và đỡ đầu, không nên đan xen các ngón tay vì nó sẽ làm tăng thêm áp lực và căng vùng cổ khi tập Crunch.

Bước 3: Siết chặt cơ bụng, nâng đầu và ngực (phần trên của cơ thể) lên khỏi sàn nhà. Kết hợp thở ra khi nâng lên và hít vào khi hạ xuống.

Thực hiện động tác này 2 hiệp, mỗi hiệp 12 lần.

Lưu ý: Hãy cố gắng nâng phần lưng lên cao khỏi sàn nhà khi tập luyện. Nên nằm trên thảm hoặc một mặt phẳng thoải mái để không ảnh hưởng đến cột sống và cổ.

3.      Bài tập giảm eo kiểu leo núi – Mountain Climbers

Mountain Climbers là bài tập giảm mỡ thừa ở bụng tại chỗ được nhiều người lựa chọn và thực hiện theo, chúng mô phỏng theo động tác leo núi ngoài trời với những chuyển động của chân giúp vùng cơ bụng trở nên săn chắc, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và thúc đẩy sự dẻo dai, nhanh nhẹn, linh hoạt hơn cho cơ thể.

bai tap mountain climbers

– Cách thực hiện:

+ Đầu tiên, người tập bắt đầu với tư thế Plank cao, chống 2 bàn tay chạm xuống sàn nhà, sao cho các ngón tay hướng ra ngoài và 2 bàn tay rộng bằng vai. Chân duỗi thẳng ra sau, căng cứng cơ bụng và thăng bằng cơ thể bằng 2 tay với 2 mũi chân, để toàn bộ cơ thể tạo thành một đường thẳng.

+ Lần lượt kéo chân trái về phía tay trái, sau đó đưa chân trái về vị trí bắt đầu và đưa chân phải lên phía tay phải, sau đó đưa chân phải về vị trí bắt đầu. Lặp lại động tác này và thực hiện liên tục.

Mỗi động tác nên tập từ 10-15 lần (tính đá mỗi chân) và hít thở đều đặn hoặc tập liên tục từ 20-30 giây, thực hiện càng nhanh càng tốt.

Lưu ý: Khi tập bài tập này, bạn không được buông thõng hông xuống quá thấp vì điều này sẽ làm giảm tác dụng đốt cháy mỡ bụng.

Nên ăn nhẹ trước khi tập 1 đến 2 tiếng, không để bụng quá đói hoặc quá no khi tập bài tập leo núi.

4.      Giảm vòng eo hiệu quả bằng bài tập Scissor kick

Bài tập Scissor kick sẽ tác động mạnh vào cả bụng trên và dưới, nhờ vậy chúng có khả năng đốt cháy mỡ hiệu quả mà không phải tốn nhiều thời gian hay công sức đi tới phòng gym.

bai tap scissor kick

– Cách thực hiện: Nằm ngửa thẳng lưng trên thảm, hai tay duỗi thẳng và dang ra hai bên ngang bằng vai, lòng bàn tay úp xuống. Hai chân khép lại và nâng đưa lên cách nền nhà khoảng 1 gang tay

+ Động tác 1: Từ từ nâng chân phải lên khoảng 45 độ, chân còn lại giữ nguyên hoặc hạ xuống vài centimet.

+ Động tác 2: Đổi chân bằng cách hạ chân phải xuống vị trí ban đầu và nâng chân trái lên khoảng 45 độ, kết hợp hít thở đều đặn.

Thực hiện bài tập này 2 hiệp, mỗi hiệp 15 lần liên tục.

Bài tập giảm vòng eo mang lại những lợi ích gì cho bạn?

Giảm eo bằng những bài tập là cách lựa chọn giúp bạn có thể sở hữu một vóc dáng thon gọn, vòng eo săn chắc không ngấn mỡ và mang nhiều lợi ích cụ thể như:

loi ich khi dung bai tap giam vong eo

  • Các bài tập có tác động trực tiếp lên những nhóm có chính như: Cơ bụng, cơ sườn ngang,… khiến các cơ tại khu vực này săn chắc, hình thành các cơ quanh dạ dày, góp phần đốt calo, làm giảm mỡ thừa và từ đó mang lại vòng eo phẳng lỳ như ý.
  • Những người thường xuyên tập các bài tập này thường có một cơ thể hoạt động linh hoạt hơn, quá trình trao đổi chất diễn ra tốt và giảm thiểu được một số nguy cơ chấn thương ở lưng và cột sống hơn so với những người bình thường khác.
  • Ngoài ra, những bài tập này còn có tác dụng lưu thông máu, tăng tuần hoàn cho cơ thể, kích thích sản sinh collagen và giúp da bạn mịn màng, sáng đẹp hơn.

Tuy nhiên để những bài tập này mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian nhất định. Quá trình tập cần diễn ra theo từng giai đoạn cụ thể và hoàn toàn đúng động tác, kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp.

Nếu còn lo lắng và chưa rõ về các bài tập giảm vòng eo, hay bạn muốn tìm hiểu những phương pháp giảm eo phù hợp nhất thì hãy nhanh tay gọi đến Hotline: (028) 38 495 888 hoặc 0911 170 202 để được tư vấn miễn phí nhé!

Để lại số điện thoại để được tư vấn miễn phí

Quy trình thăm khám và điều trị

1 BỆNH NHÂN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Bệnh nhân có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của phòng khám để đặt hẹn hoặc có thể chat trực tiếp qua khung chat để được tư vấn cụ thể.

2 ĐẶT LỊCH HẸN KHÁM

Sau khi được tư vấn, bệnh nhân sẽ được nhận tin nhắn bao gồm mã đặt khám và địa chỉ phòng khám, khi đến thăm khám bạn không phải chờ đợi lâu.

3 THĂM KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ

Lương y sẽ kiểm tra xem bệnh tình của bệnh nhân ra sao, nguyên nhân từ đâu rồi kê toa và hướng dẫn dùng thuốc. Sau đó hẹn bệnh nhân ngày tái khám.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.